So sánh về kiểu dáng thiết kế của yamaha exciter 150 và Honda Winner 150
Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đều được thiết kế theo hình chiến binh với khiên nhọn được tạo hình từ các nét thẳng và cắt xẻ mang đến cảm giác mạnh mẽ, anh dũng cho cả hai mẫu xe tay côn giá rẻ này.Honda Winner 150 được thiết kế dựa trên đàn em của mình là Wave RSX. Đèn pha của xe có vẻ được chăm chút hơn với thiết kế giống mặt của siêu nhân sử dụng hệ thống đèn LED. Trong khi đó Yamaha Exciter 150 đèn pha sử dụng hệ thống đèn halogen, thiết kế đơn giản và khả năng chiếu sáng kém trong bóng tối.
Phần đuôi xe Winner trông có vẻ thon gọn khi tích hợp gộp cả đèn xi nhan và đèn hậu lại thành 1 cụm. Winner sử dụng bóng đèn cho đèn hậu với thiết kế được cho là giống với chiếc wave RSX. Đối với chiếc Exciter có vẻ được đánh giá cao hơn về thiết kế đẹp mắt cùng hệ thống đèn LED được lắp đặt cho đèn hậu. Mặc dù đèn xi nhan và đèn hậu của Exciter không được tích hợp gộp chung.
So sánh giữa Exciter 150 (bên trái) và Winner 150 (bên phải) |
Hệ thống đèn định vị của Winner lại làm bằng đèn dây tóc còn Exciter được làm bằng đèn LED nhờ điểm này mà những chiếc Exciter dễ dàng được nhận ra trên đường phố. Nếu nhìn ở góc ngang chiếc xe có thể nhận thấy đèn xi nhan của Exciter 150 có hình như mắt của chim ưng còn Winner 150 thì kiểu dáng không có gì nổi bật.
Pô của Honda Winner 150 tuy được thiết kế nằm ở phần cao với Exciter 150 nhưng nhìn tổng thể thì thấy kiểu dáng thiết kế của Exciter 150 có vẻ cứng cáp và to hơn so với Winner.
Đánh giá Exciter 150 có mặt đồng hồ được thiết kế bắt mắt với nhiều chế độ tùy chỉnh trong khi đồng hồ của Winner không có gì cho thấy sự nổi bật và tính năng hiện đại.
Phần yếm xe của Honda Winner 150 được thiết kế có phần hở để lộ động cơ DOHC, còn với Yamaha Exciter được thiết kế ôm và khép kín như chiếc mô tô phân phối lớn che đi phần động cơ của xe.
So sánh về tiện ích của yamaha exciter 150 và Honda Winner 150
Yamaha exciter 150 và Honda Winner 150 đều có cùng chiều cao yên là 780mm nhưng cảm giác ngồi trên chiếc Exciter có vẻ thoải mái hơn. Một phần bởi thiết kế của Exciter có phần phía trước thấp chắc chắn và xuống nên khi ngồi xe có cảm giác chúi xuống. Còn chiếc Winner thì có cảm giác không được chắc chắn, phần đầu gối không có điểm tựa nên đi đường dài có cảm giác khó chịu hơn.Về phần cốp xe thì cả hai chiếc Yamaha exciter 150 và Honda Winner 150 đều có thể tích nhỏ giống nhau chỉ đựng một vài vật dụng nhỏ như khăn hay ví. Exciter mở cốp có phần tiện hơn khi chỉ cần xoay chìa khóa còn Winner thì phải rút chìa khóa ra và cắm vào ổ khóa cốp để mở.
So sánh giữa Exciter 150 (bên dưới) và Winner 150 (bên trên) |
So sánh về động cơ của yamaha exciter 150 và Honda Winner 150
Nếu so sánh Exciter 2018 và Winner 2018 về mặt động cơ thì không có nhiều sự chênh lệch.Động cơ Winner 150 là loại cam đôi DOHC, 150 phân khối xi-lanh đơn phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Với công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/ phút, Mô- men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/ phút, tỷ số nén 11,3.
xe có trọng lượng 122kg, kích thước 2.025 x 725 x 1.102mm, độ cao của gầm xe là 167mm giúp xe dễ dàng đi ở những khung đường gồ ghề nhiều sỏi đá.
Động cơ của Exciter cũng là loại 150 phân khối nhưng cam đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút,và mô- men xoắn cực đại tạo 13,8 Nm tại 7.000 vòng/ phút, tỷ số nén 10,4:1. Xe có kích thước 1.970 x 670 x 1.080 mm, độ cao gầm xe 135mm và khối lượng 115kg nhỏ hơn so với Honda Winer.
So sánh giữa Exciter 150 (bên trên)và Winner 150 (bên dưới) |
Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150
Thông số kỹ thuật
| Exciter 150 | Winner 150 |
Kích thước
|
1.970 x 670 x 1.080 mm
|
2.025 x 725 x1.102mm
|
Khối lượng
|
115kg
|
122kg
|
Độ cao yên xe
|
780mm
|
780mm
|
Độ cao gầm xe
|
135mm
|
167 mm
|
Tỷ số nén
|
10,4:1
|
11,3:1
|
Động cơ
|
SOHC, 4 thì, 4 van, 5 số
|
4 thì, 4 van,DOHC,6 số
|
Dung tích xy lanh
|
149,7cc
|
149,1cc
|
công suất tối đa
|
15,2Kw/6.500v/phút
|
15,4 kW/8.500 vòng/phút
|
Mô men xoắn cực đại
|
13,8 Nm/7.000v/phút
|
13,8 Nm/6.500 vòng/phút
|
Hệ thống làm mát | Dung dịch | Dung dịch |
Dung tích bình xăng
|
4,2 lít
|
4,5 lít
|
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
|
Phun xăng điện tử - FI
|
Phun xăng điện tử - FI
|
Hệ thống đánh lửa
|
TCI kỹ thuật số
| |
Hệ thống ly hợp:
|
Khô, ly tâm tự động
| |
Truyền động
|
Dây đai V tự động
| |
Tỉ số truyền sơ cấp và thứ cấp
|
2,219 - 0,749
| |
Loại khung
|
Khung ống thép
| |
Kích thước lốp trước/lốp sau
|
Trước:90/90-12
Sau: 100/90-10
|
Trước: 90/90 – 12 44J / Sau: 100/90 – 10 56J
|
Phanh trước/sau
|
Đĩa đơn
| Đĩa đơn |
Bánh trước
|
70/90-17M/C 38P
|
90/80-17M/C 46P
|
Bánh sau | 120/70-17M/C 58P | 120/70-17M/C 58P |
Trên đây là một số chi tiết so sánh Yamaha exciter 150 và Honda Winner 150. Kẻ thống lĩnh thị trường xe tay côn giá rẻ Yamaha Exciter đang đối mặt với những đối thủ đáng gờm nhất của mình là Honda Winner ( chiến thắng). Với lợi thế về những bài học kinh nghiệm của kẻ đi sau, Winner bám đuổi chiếc Exciter sát nút về mặt động cơ. Tuy nhiên, thiết kế của chiếc Yamaha Exciter vẫn chiếm được đánh giá cao hơn Honda Winner. Đều nằm trong phân khúc giá của dòng xe tay côn giá rẻ nên giá cả của hai dòng này không có nhiều khác biệt. Liệu người anh đi trước Yamaha Exciter sẽ tiếp tục ở vị trí đứng đầu hay sẽ bị người em Honda Winner đi sau lộn ngược dòng như những gì đã xảy ra với Air Blade và Nouvo. Còn bạn thì có đánh giá như thế nào về Yamaha exciter 150 và Honda Winner 150?
Nguồn: https://tinxeyamaha.blogspot.com
0 nhận xét: