Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Tổng hợp 7 lỗi trên xe Exciter 150 và cách khắc phục

Không nằm ngoại lệ bên cạnh những đánh giá xe Exciter 150 có nhiều ưu điểm về thiết kế và vận hành Yamaha cũng nhận không ít những phản hồi về lỗi trên xe Exciter 150. Mặc dù Yamaha đã nâng cấp Exciter 135 lên Exciter 150 từ năm 2011 nhưng những lỗi như lỗi không đề được, lỗi kêu cam cò dường như vẫn chưa được khắc phục ở phiên bản cải tiến này.

Exciter phát hiện bị lỗi côn

Lỗi côn ở Exciter 150 được phát hiện ngay khi ra mắt với các biểu hiện khi bóp côn, côn không cắt. Kiểm tra mở nắp nồi thì thấy các lá nồi bị cháy. 
Lý do dẫn đến lỗi trên xe Exciter 150 này là do ty côn được hãng Yamaha sản xuất kém chất lượng nên trong dẫn đến trong quá trình sử dụng ty côn nhanh mòn. 
Cách khắc phục thường thì một số người dùng sẽ tiến hành thay thế bằng ty côn của Exciter 135 có độ bền và chất lượng cao hơn so với Exciter 150. Hoặc bạn cũng có thể hàn cứng đầu ty côn lại.
Ty côn xe Exciter 150

Phuộc trước Exciter yếu

Exciter 150 là mẫu xe thể thao phổ thông được lắp đặt tại Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phuộc trước Exciter yếu khi đi qua ổ gà, hay đường xóc sẽ nghe thấy tiếng lọc cọc, cảm nhận rõ nhất là khi chở người phía sau hoặc chở nặng.
Lỗi phuộc trước yếu thực chất là do việc thay dầu vào ty phuộc chưa đầy đủ
Để khắc phục lỗi này bạn có thể tự làm bằng cách thêm dầu vào ty phuộc hoặc đem xe đến trung tâm bảo hành để được chăm sóc.
Phuộc trước xe Exciter 150

Xe Exciter 150 bị lỗi kêu chén cổ

Thường thì lỗi kêu chén cổ xuất hiện khi người dùng sử dụng Exciter 150 khoảng 1 năm. Lỗi này sẽ khiến cho tay lái sẽ bị cứng hơn, đi qua các khung đường mấp mô sẽ nghe thấy tiếng lụp cụp và khó điều khiển tay lái.
Nguyên nhân là do bộ chén cổ bị mòn trong quá trình sử dụng khi lái xe qua các đoạn đường có ở gà, gồ ghề bi trong chén cổ bị sứt và phát ra tiếng kêu.
Cách khắc phục lỗi trên xe Exciter 150 này chỉ là thay chén cổ mới. Ngoài ra để phòng và sử dụng chén cổ lâu hơn bạn nên tra dầu mỡ một cách thường xuyên vào chén cổ và tránh đi và những đoạn đường xóc có nhiều ổ gà.

Xe Exciter 150 bị lỗi kêu cò

So với Exciter 135 thì Exciter 150 lỗi kêu cò khá nhiều , thường thì khi chạy được khoảng 4000 km phần cò xe sẽ phát ra tiếng kêu lạch cạch rất khó chịu. 
Nguyên nhân là do độ rơ được sản xuất ở mức nhất định sau một thời gian sử dụng độ rơ thay đổi nhiều hơn nên tiếng kêu từ cò phát ra ngày càng rõ.
Để khắc phục hiện tượng này thì cần tháo nắp và điều chỉnh độ rơ khích hơn khi phát hiện lỗi, nếu để lâu cam sẽ có nguy cơ bị lún.
Cam cò xe Exciter 150

Lỗi xe Exciter 150 đề không nổ

Hiện tượng đề không nổ là một trong những lỗi trên xe Exciter 150 thường xuyên mắc phải. Nguyên nhân của Exciter 150 lỗi đề không nổ thì rất nhiều có thể đến từ bugi, xăng kém chất lượng hoặc do bộ chế hòa khí bị lỗi,..
Khắc phục lỗi này bạn cần quan sát và để ý thay đổi nơi đổ xăng hoặc có thể đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và sửa chữa.

Xe Exciter 150 bị lỗi nóng nhanh

Động cơ bị nóng nhanh là lỗi trên Exciter 150 xảy ra phổ biến, hãng Yamaha cũng đã nhận không ít những phản hồi của người dùng về hiện tượng này.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng động cơ Exciter 150 nóng nhanh là do dầu mà hãng dùng cho Exciter 150 kém chất lượng.
Khắc phục lỗi này bạn chỉ còn cách là thay loại dầu mới chất lượng hơn.
động cơ Exciter 150

Xe Exciter 150 bị lỗi nhông xích kêu lớn

Exciter 150 là dòng xe thể thao nhưng nhông xích của dòng xe này lại khá kém với sợi xích mỏng không ăn khớp với đĩa nên xích nhanh trùng gây ra tiếng kêu khó chịu
Dĩ nhiên khắc phục tình trạng xe Exciter 150 bị lỗi nhông xích kêu lớn bạn phải thường xuyên kiểm tra, tăng lại xích hoặc thay thế sợi xích khác có độ dày dặn và ăn khớp với đĩa hơn
Nhông xích của Exciter 150

Thực tế ngoài 7 lỗi trên xe Exciter 150 thường xuyên được người dùng nhắc tới ra thi dòng xe thể thao này cũng còn một số lỗi khác gây khó chịu cho người dùng như hiện tượng trượt lốp khi cua đường ướt, yên xe cứng gây đau mỏi cho người dùng,... Còn chiếc Exciter 150 bạn đang dùng có đang gặp lỗi gì hay không? Hãy chia sẻ với tinxeyamaha để tìm ra cách khắc phục sớm nhất cho xe của bạn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: